top of page
  • Writer's picturehealthyhabitswithpim

ห้ามพลาดถ้าไม่อยากตกเทรน์ กระแสออกกำลังกายในปี 2019

Updated: Mar 19, 2019

ในปี 2019 นี้ สาวๆสายเฮลตี้ สายออกกำลังกายคนไหนไม่อยากเอาท์ต้องมาอัพเดทด่วนกับเทนร์การออกกำลังกายที่คุ้มค่า และคู่ตวรจะลองในปีนี้ รับรองถูกใจ เบิร์นกันเพลินไปเลย

นี่ก็ผ่านไปสามเดือนแล้วกับปี 2019 สาวๆคนไหนตั้งเป้าหมายด้านสุขภาพอะไรกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการกินคลีนให้มากขึ้น ไปออกกำลังกายอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยลอง มีการแบ่งเวลาให้ตัวเอง เครียดน้อยลง หรือไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป้าหมายเหล่านั้นเแป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว แต่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ตามอย่าลืมที่จะมีความสุขทุกขณะกันด้วยนะ วันนี้พิมอยากจะมาอัพเดทฟิตเนสเทรน์ของปี 2019 ให้เพื่อนๆได้อ่านกันเผื่อจะได้เอากลับไปใช้กันบ้าง

Work hard in silence. Let success be your noise

ออกกำลังกายแบบกลุ่ม หรือ Group Training

ลองจินตนาการดูสิว่ามันจะสนุกแค่ไหนถ้าเรามีเพื่อนร่วมออกกำลังกายไปพร้อมๆกันจนลืมความเหนื่อยไปสักชั่วโมง สองชั่วโมง ปีนี้เป็นปีแห่งการออกกกำลังกายแบบกลุ่ม เพราะอะไรอะหรอ ก็เพราะว่าทางวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อคนเรามีเพื่อน เราย่อมที่จะมีกำลังใจ และสามารถมีประสิทธิภาพในการออกกำลังกายมากขึ้น และแน่นอนทำให้คุณสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มได้ง่ายขึ้นเช่นกัน การออกกำลังกายเป็นกลุ่มมีหลายแบบให้ลองเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น Rythm Cycling, Zumba, Dance class, หรือคุณจะจอยฟิตเนตสตูดิโอแล้วจองคลาสเข้าไปพบเจอคนใหม่ๆก็ได้เช่นกัน เป็นอีกทางที่ทำให้คุณได้สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างไปในตัวด้วย



ออกกำลังกายระยะสั้น แต่เบิร์นระยะยาว

เป็นไปไม่ได้เลยที่สายออกกำงกายอย่างเราๆจะไม่รู้จัก การออกกำลังกายแบบ HIIT หรือ (High-Intensity Interval Training) ถึงแม้ว่า HIIT trainning จะบูมไปแล้วเมื่อปี 2018 แต่กระแสของมันยังคงสืบเนื่องมาจนถึงปี 2019 อย่างไม่มีข้อสงสัย การออกกำลังกายแบบ HIIT จะเป็นการฝึกความแข็งแรงของร่างกาย ที่ใช้ระยะเวลาสั้น แต่มีความหนักหน่วง โดยจะมีการพักเป็นระยะสั้นๆตามมาเช่นกัน เพื่อให้หัวใจ และร่างกายได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่คุณเสร็จสิ้นการออกกำลังกายแบบ HIIT ร่างกายจะยังคงเบิร์นต่อเนื่องหลังจากนั้น ถือได้ว่าเป็นการออกกำลังกายอีกแบบที่ทั้งสนุก รวดเร็ว เรียกว่าทำน้อยแต่ได้มากในหนึ่งเดียว



ที่บ้านก็ออกกำลังกายได้ ง่ายๆไม่มีปัญหากับสถานที่

เชื่อมั้ยว่าแค่ในห้องนอนคุณก็สามารถออกกำลังกายง่ายๆได้โดยไม่ต้องออกไปไหน ใครกำลังพบเจอปัญหาที่ไม่มีเวลาไปฟิตเนส หรือลำบากเรื่องต่างๆต้องรีบอ่านข้อนี้ ขอแค่คุณมีพื้นที่ภายในบ้าน อา่จจะเป็นหน้าบ้าน หรือในห้องนอน รองเท้าออกกำลังกาย เสื่อโยคะและแลปท้อป 1 อัน คุณก็สามารถฟิตได้ง่ายๆไร้กังวล เดี๋ยวนี้คุณสามารถเสิชหาคลิปออกกำลังกายที่ทำตามได้ง่ายๆตามยูทูป แบะอุปกรณ์ที่ใช้ก็เป้นอะไรที่สามารถหาได้รอบบ้าน เช่น ขวดน้ำ เก้าอี้ เชือกกระโดด หรือจะเน้นเป็น Body Weight ก็ดีงามไม่แพ้กัน ขอเพียวแค่คุณมีใจที่จะทำ ไม่ต้องทำใากเกินแต่ขอให้คุณทำต่อเนื่อง เพียงแค่นี้รูปร่างในฝันก็ไม่ไกลเกินรอแล้วแหละ



เป็นไงกันบ้างค่ะกับ 3 เทรนด์การออกกำลังกายที่กำลังมาแรงในปีนี้ เพื่อนๆคนไหนชอบ สะดวก หรืออยากลองแบบไหนจัดไปโลด สิ่งนึงที่พิมบอกตัวเองเสมอคือ สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง เพื่อนๆลองดูน้าแล้วจะเสพติดการออกกำลังกายไปเหมือนพิมโดยไม่รู้ตัว :)

17 views0 comments
bottom of page