top of page
  • Writer's picturehealthyhabitswithpim

สั่งเครื่องดื่มแบบไหน อร่อยง่ายๆแถมไม่ทำร้ายสุขภาพ

สาวๆคนไหนที่อยู่ในช่วงลดหุ่น สร้างซิคแพค ก็คงจะต้องลดละเลิดของโรด อย่างเช่น น้ำปั่น กาแฟปั่น และน้ำหวานกันเป็นแน่นอน แต่รู้มั้ยว่าเราไม่จำเป็นต้องลาขาดกับทุกอย่าง และยังสามารถ keep on track ได้นะ ในโพสต์นี้ พิมจะมาแนะนำวิธีสั่งเครื่องดื่มเวลาออกไปข้างนอก มาดูกันเคล็ดลับของพิมกันดีกว่า

เมนูที่จะเอามาเป็นตัวอย่างนั้นก็ตือ Dark Cocoa จากแบรนด์ชานมชื่อดัง หาได้ตามรถไฟฟ้า KAMU TEA นั่นเอง ... และวิธีสั่งจะเป็นอย่างไรตามไปอ่านกันเถอะ!


เลือกเมนูที่จะสั่ง

อย่างแรกเลยเลือกเมนูที่อยากกิน ไม่ว่าจะเป็น Chocolate, Dark Cocoa, Green tea Latte, Hojicha Latte, Milk Tea หรืออะไรก็แล้วแต่ตามที่เราจะอยากกิน


เน้นหวานน้อย หรือไม่หวานเลย

สมัยนี้ตามร้านชานมหลายๆที่มี option ให้เลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบ มีตั้งแต่หวาน 0% ไปจนถึง 100% จะสายหวาน หรือสายคลีนสามารถรีเควสได้ตามใจฉัน และแน่นอนสายคลีนอย่างเราๆขอแนะนำให้สั่ง หวาน 0% หรือแค่ 25% ก็เพียงพอแล้ว จงจำไว้ว่ายิ่งหวานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผลกับร่างกายมากเท่านั้น

เปลี่ยนเบสของนม

นอกจากความหวานที่สามารถรีเควสได้แล้ว เบสของนมก็สามารถเปลี่ยนได้เช่นกัน ซึ่งในแต่ละร้านก็จะมีตัวเลือกที่ไม่เหมือนกัน เช่น นมจืด Full Fat, นม Low Fat, นมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์ จะเลือกนมแบบไหนก็เอาตามที่สะดวก ส่วนพิมจะเน้นเลือกเป็นนมถั่วเหลือง และนมโลวแฟตแทนนมแบบฟูลแฟตค่า ฉะนั้นก่อนสั่งก็ยิ้มหวานๆถามพนักงานก่อนที่จะซื้อกันนะจ๊ะ


Hold on ท้อปปิ้ง

เข้าร้านชานมไข่มุก แต่ไม่ใส่ไข่มุกแล้วมันจะยังไงดีเนี่ย แต่รู้มั้ยว่าไข่มุกหนึบๆที่เป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆคนนั้นอุดมไปด้วยแคลอรี่ น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตเชียวนะ กินบ่ยก็สามารถทำให้อ้วนได้เหมือนกัน ฉะนั้นเวลาจะสั่งแต่ละทีควรเลือกท้อปปิ้งที่หวานน้อยอ้สนน้อย หรือถ้าเป็นไปได้ ไม่ใส่ได้ก้จะยิ่งดี ท้อปปิ้งที่อ้วนน้อยหน่อยก็จะมีตัวอย่างเช่น เฉาก๊วย ไข่มุกบุก ถั่วแดง และอีกหลายๆอย่างตามที่ร้านมีให้เลือก จริงๆแล้วท้อปปิ้งใส่ได้แต่อย่าทานบ่อยเพราะทานมากไปก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละ แต่ถ้านานๆทีอยากทาน อนุญาติให้ทานได้ค่า


เห็นมั้ยละว่าการสั่งเครื่องดื่มนอกบ้านไม่ได้ยากเลย เพียงแค่เราต้องละเอียดกับการสั่งมากเข้าไปอีกนิด เพื่อสุขภาพกาย และสุขภาพใจของพวกเราทุกคนจะได้รับประทานกันอย่างสบายใจและมีความสุขกันถ้วนหน้า

6 views0 comments
bottom of page